Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Giọt đắng

Có lần
anh đi qua tôi
tôi hờn dỗi
không thèm ngoái lại
nhưng trái tim của người con gái
lần đầu yêu đập nhịp đập khác thường.
Có lần
như mọi lần thôi
trong khoảnh khắc yêu đương
của hai người cuồng dại
trái tim em đã từng tê tái
khi trong yêu thương
tên người con gái khác lại về.
Có lần
ôi
những đam mê
em mê mải
vui say tình, dệt ước
em đâu hay biết được
anh dẫu say tình
nhưng nào có say em./.

(CN_11/2009)

P/S: Mình làm bài này xong, dẫu đọc đi đọc lại gần cả trăm lần mà vẫn có một cảm giác nghèn nghẹn, quặn thắt nơi trái tim, "đau" như chính nỗi đau của người con gái đó (giờ cũng thế, nếu thả ... hết hồn vào bài thơ này khi đọc thì cảm giác "đau" ấy vẹn nguyên). Thế cho nên có người nghe mình đọc, thấy mình nghèn nghẹn, phải ... đưa tay vỗ nhè nhẹ ... vào tim, hít sâu mới có thể đọc tiếp thì lại thầm thì hoặc nói luôn:"Chắc ... nó/em làm về nó/em" .

4 nhận xét:

  1. Bài thơ hay tuyệt, nếu anh không khen thẳng vậy thì anh có khuyết điểm . bài này trí tuệ lắm, sao em lại có thể viết ra được thế nhỉ!
    Giỏi, Giỏi thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Em cảm ơn anh ạ. Đó chỉ là sự quan sát, lắng nghe và cảm nhận cuộc sống quanh mình thôi (là em nói chung cho tất cả thơ em), chứ em bị mọi người nói là ... thiệt thòi vì ... chỉ yêu 1 người và cưới luôn người đó. Hihi

      Xóa
  2. em chọn lại màu văn bản cho bài viết đi , mờ lắm không nhìn được, anh phaỉ bôi đen để đọc đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Anh, anh có biết vì sao bài nào copy và dán vào đây cũng đều bị thế không? Anh biết thì chỉ cho em với nhé! :)

      Xóa