Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Đố vui với con (P1)


1. Một tai và một miệng
Một cái mũ đội đầu
Mình chứa toàn là nước
Nhà nào cũng có tôi?

(Là gì)

2. Mặt chứa toàn những số
Bấm, quay tròn ngon ơ
Đưa tin qua dây xoắn
Nhưng nghe được tiếng người?
(Là gì)

3. Họ hàng tôi ai cũng
Có 3 và 4 chân
Nhưng riêng tôi chỉ có
Một chân thôi bạn à.
Tôi giống chiếc compa
Hiền lành và rộng rãi
Nên muốn cho tiện việc
Bạn cứ xoay tôi tùy?
(Là gì)

4. Tôi có những 3 chân
Với thân hình múp míp
Khi được uống dầu, lửa
Mắt sáng bừng cả lên?
(Là gì)

5. Một mớ xương nhỏ
Nằm sườn xương to
Gái trai già trẻ
Dùng tôi mỗi ngày?
(Là gì)

6. Thân hình to cục mịch
Gắn với hai râu dài
Tôi truyền thông tất cả
Bất kể gần hay xa?
(Là gì)

(Tháng 4 năm 2000)

1. Ấm nước
2. Điện thoại bàn
3. Bàn tròn xoay (một chân)
4. Bếp dầu
5. Cái lược
6. Ti vi

24 nhận xét:

  1. Hahahaaaaaaaaaaaaaa_hỉu vì seo tui cười rồi chứ:
    Lượm TEMMMMMMMMMMMMMMMM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em hiểu. Em hiểu. Ha ha

      Xóa
    2. Heheheeeeeeeeeeeee hỉu vì seo em cười rồi chứ:
      Chia TEMMMMMMMMMMMMMMMMMMM

      Xóa
  2. Đố hả, nghề tui à nha:
    Đố ai tóc xõa ngang vai
    Áo hồng xen lẩn thêm vài nốt đen
    Tung tăng đi giữa vĩa hè
    Vai mang túi xách, he he cười hiền?
    (đố là ai, chứ ko fải đố là... con gì nha). hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người mà đi giữa vỉa hè
      Ngang vai tóc xõa, mỉm cười, tung tăng
      Vai mang túi xách điệu đà
      Thong dong người bước, nhìn ... ngà ngà đen (tại nhìn qua mắt kiếng đen)
      Người đó đích thị là nàng
      Xi en - chính hắn - chàng nhà báo ơi.

      Xóa
    2. Trật lất rồi nàng ợ: Tui đang tả con bồ tui đó! hỏng tin hỏi... Chaungoc coi! hehe

      Xóa
    3. Ờ ờ, thế hóa ra hổng phải hả?! Mà Chaungoc là bồ của nhabaokhongthe à? Sướng nhỉ? He he.
      (Cô Chaungoc này làm Xi en ganh tỵ quá đi mất, nhà báo ơi!!!!)

      Xóa
    4. Ở trong Nam có bài tân cổ giao duyên Bánh bông lan, vào google nghe thử bài đó coi nha.

      Xóa
  3. Con gì chạy ngược chạy xuôi
    Mạnh thì thành bão, nhẹ thời mát êm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con gió chạy ngược chạy xuôi
      Mạnh thì thành bão, nhẹ thời mát êm.

      Xóa
    2. Pink lại tưởng là con sóng ở biển...

      Xóa
    3. Anh Biển chưa trả lời nên vẫn chưa biết đáp án nào là trúng hay cả hai đều trật mà chị. HIhi

      Xóa
  4. NHỮNG CÂU ĐÓ THÚ VỊ, CHO MÌNH XIN VỀ ĐỂ ĐÓ CON NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, anh cứ mang về ạ. Em chúc anh cùng gia đình tối an lành nhé! :)

      Xóa
  5. Ui mấy cau đố dễ thương nha ,anh phải ăn cắp mới được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, anh cứ mang về đi. Em còn một ... lô câu đố nữa nhưng chưa post lên được vì để ... lạc (quyển sổ ghi linh tinh) đâu mất rồi, tìm chưa ra. :D :(((

      Xóa
  6. ...câu đố vui ghê ...ai cũng qua xin đem về hết rồi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he, mấy câu đố này em làm cách đây 13 năm. Giờ đọc lại, thấy có cái như ... đánh đố mấy nhóc ấy, chị ha? (Vì giờ mấy nhóc thành phố làm sao biết/thấy cái bếp dầu và cái ti vi có cái "râu" dài ấy nữa).

      Xóa
  7. Khó thế thì bố cũng ko giải hết được :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, anhhhh :)
      Hì, anh cứ đùa.
      Em còn một số câu đố khác, dễ hơn, gần gũi hơn dành cho các bé lứa tuổi mẫu giáo mà chưa post lên được. Để hôm nào siêng em sẽ post lên rồi ới anh vào đọc nhé. Hihi

      Xóa
  8. Mình hạc xương mai
    Đàn ông không xài
    Phụ nữ cầm tay
    Kéo qua kéo lại
    Cho khối chàng say
    là cây gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, là cây kim phải không ạ? Câu nì em trả lời khi đọc đề lần thứ 2 nè. Chắc đúng anh ha? (Chà, tự tin ... gướm luôn. Hihi)

      Xóa
    2. hehe gợi ý nhé:trong tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long Ký của Kim Dung nhân vật Trương Vô Kỵ từ bỏ tất cả chỉ để ngày ngày được...cho Triệu Minh

      Xóa
    3. Ôi, khó thế? Phim xem lâu quá em quên mất rồi. Chậc chậc chậc, biết sao giờ hè?

      Xóa