Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Một đời người Một rừng cây

Khi nghĩ về một đời người 
Tôi thường nhớ về những hàng cây. 
Khi nghĩ về những hàng cây 
Tôi thường nhớ về nhiều người, 
Trời ơi, sao mà thấy lạ
Chặt cây khi còn tốt xanh
Trời ơi, sao mà thấy lạ
Còn đâu màu xanh mượt mà
Còn đâu ngọn gió trong lành
Khi hè sang

Cây đã mọc từ thuở nào 
Trên vùng đất thủ đô
“”Ai”” có hiểu vì sao
Người người đều yêu Hà Nội
Yêu những hàng cây cổ thụ 
Yêu những mùa lá rụng, 
Yêu những mùa hoa sữa, hoa ban.

Và tôi vẫn nhớ hoài những hàng cây 
Dãi dầm cùng tôi qua bao mùa mưa nắng
Đồng hành cùng tôi thuở ấu thơ đến giờ
Và tôi vẫn nhớ hoài những hàng cây
Lá xanh tỏa bóng rợp  con đường
Hỏi người, xin hỏi người
Vì sao tàn sát hết cây xanh?


Ai cũng yêu chuộng hòa bình
Đâu muốn làm “”ầm ầm”” lên 
Ai cũng lỡ lầm sai 
Cũng từng nghĩ về đời mình 
Phải đâu sai rồi sai nữa 
Phải đâu trong đục cũng đành. 
Phải không em, phải không anh ? 





CN 24.3.2015

p/s: Mình có cái lạ là hát không được (hic) nhưng tốc chế thì cực nhanh. 


3 nhận xét:

  1. Nàng là thi sỹ chứ có phải ca sỹ đâu, ca từ thì của nàng, hay nàng cứ thử hát xem biết đâu giai điệu ấy lại chết người nghe thì sao. Ta sẽ nghe nàng hát say xưa đừng ngại.

    Trả lờiXóa
  2. Haha, em sợ anh Sỏi phỉnh em hát cho anh nghe, nhưng anh chả nghe được bao nhiêu đâu, vì mải để ý đến biểu cảm của nàng ca sỹ (bất đắc dĩ). kkk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nhắc nhở thế anh tiếp thu luôn, khi nghe hát tai anh sẽ chú ý hơn vào ngôn ngữ nói. Còn để mắt quản lý ngôn ngữ hình thể. Nếu thấy cần có thể nhắm mặt để tai nghe cho trọn vẹn! Yên tâm đi!

      Xóa