Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Tản mạn tháng 3


Tháng 3
Vẫn còn Xuân đấy chứ
Mưa lắc rắc rơi, lạnh khe khẽ lùa vào
Tháng 3
Những kỷ niệm xôn xao
Ừ, xôn xao.

Cách đây 2 năm, cũng những ngày này, trong tháng 3, mình may mắn có cơ hội…, không lớn nhưng là niềm vui đối với mình. Tuy thế, mọi thứ đối với mình khi bắt đầu thường chẳng suôn sẻ. Mình đã phải lao đao, lận đận suốt từ những ngày đầu cho đến khi kết thúc giai đoạn 1. Mình lận đận vì người ta cố tình làm khó mình. Cũng may, rồi mọi thứ cũng qua.

Tháng 3 năm ngoái, nhiều cảm xúc đan xen, những kỷ niệm một thời đi học được dịp vỡ òa khi bạn bè chung phòng được bên nhau một cách thoải mái nhất mà không bị ràng buộc về thời gian, không gian và cả chồng con; được một mình lang thang … cùng bạn ăn vặt, dạo phố đêm nơi đất khách đến hơn 1g sáng mới về. :p ;) ; được sum họp với gia đình sau những tháng ngày xa cách nhưng lại buồn khi phải xa gia đình (đặc biệt là cậu nhóc đáng yêu gần 3 tuổi rất mến mình) người Philippin, xa những người bạn dễ thương, đáng yêu mà mình may mắn được gặp trong đời.

Tháng 3, xa rồi những bước chân lang thang đi bộ trên những … con đường" mòn" ở phương trời ấy; xa rồi những đêm khuya một mình lặng lẽ ngồi chờ xe buýt với hai tay thường nặng trĩu đồ ăn; xa rồi những bữa ăn tối lúc … 12g đêm, 1, 2 giờ sáng. Xa … Xa nhiều ... nhưng những kỷ niệm vẫn đầy ắp, không phai.

Giờ tháng 3 cũng đang gõ cửa. Lại cũng những khó khăn, áp lực, mệt mỏi vây lấy mình. Uhm, nếu tháng 3, mình ... có duyên với những chuyện này thì mong rằng khó khăn rồi cũng sẽ qua để kết quả là những ngọt ngào.

Tháng 3, tháng của những âu lo nhưng mình đã sẵn sàng.

Chào bạn - chào tháng 3.

06/3/2013

22 nhận xét:

  1. Temmmmmmmmmmmmmmm nhé CN!
    Chúc CN luôn vui và thành công cùng những cảm xúc bắt đầu cho tháng Ba nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, QH nhanh chân quá! :))
      Cảm ơn QH nhé. CN đang mong được như thế lắm. :)

      Xóa
  2. Ôi cảm xúc tháng ba, Anh mang cả tháng ba tặng em vì tháng ba có ngày mồng tám rất thiêng liêng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, em cảm ơn anh nhiều ạ, vì:

      Anh mang đến cho em
      Cả tháng 3 trong vắt
      Xuân đất trời hòa nhịp
      Có thêm ngày thiêng liêng.

      Tháng 3 sẽ ngọt ngào
      Vì những lời chúc đẹp
      Tháng 3, dẫu gian khó
      Nhưng rồi sẽ dần qua.




      Xóa
  3. Tháng 3 xôn xao cảm xúc, vì tháng 3 có ngày của chị em.
    Chúc em ngày 8-3 nhiều niềm vui, trọn vẹn yêu thương và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở cơ quan em, ngày 8/3 trầm lắng lắm anh ạ :(.
      8/3 này em cũng sẽ không có ở nhà nên trưa nay ba làm cơm đãi mẹ con em rùi. He he. Vui và trọn vẹn yêu thương anh ạ.
      Cho em gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến vợ anh nhân ngày 8/3 nhé. :) Chúc anh cũng vui vì được ... phục vụ chị em trong ngày này. :D

      Xóa
  4. Chúc CN ...trong tháng 3 nhiều kỷ niệm ....sẽ luôn vui và tốt đẹp ...ấm ấm em nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, thông báo với chị là tháng 3 của em cũng vẫn có nhiều kỷ niệm với những cảm xúc đan xen chị nhé. Hihi

      Xóa
  5. Bài viết của chị như lời tâm sự về 1 khoản ký ức vừa ngọt ngào vừa khó khăn. Chúc chị luôn thành công và 8/3 thật ý nghĩa. Em là 1 người lữ khách đi ngang!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, đúng như thế mà em. Chị cảm ơn em về những lời chúc nhé.

      Xóa
  6. Anh mong em luôn nở trên môi nụ cười trong sáng và tự tin. 8/3 này em có nhiều hoa và niềm vui , thành công trong công tác em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều nhé. Em cũng mong như thế lắm ạ.
      Anh à, 8.3 rồi em đã lang thang ở xứ người, nhìn những đôi tình nhân trẻ tay trong tay, những lẵng hoa thật đẹp để dành tặng cho những yêu thương được bày bán dọc những con phố, những bài hát, những điệu nhảy và lòng thầm ước anh ạ. Dẫu có chút chạnh lòng nhưng vẫn có niềm vui.

      Xóa
  7. Thang 3 mua con ong di lay mat, mua con voi xuong song hut nuoc, mua em di dot ray lam nuong...
    Thang 3 khoi dau nhieu dieu hay, hy vong em cung the :X

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ơi, em không đi đốt rẫy, làm nương đâu. Em chỉ đi chơi thôi :D
      "Tháng 3 khời đầu nhiều điều hay", em cũng mong những điều hay này sẽ cùng em chung bước. Hihi

      Xóa
  8. Luôn nở nụ cười thật tươi và ấm áp yêu thương nhé, CN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CN sẽ cố gắng để cho mình luôn có những nụ cười thật tươi và ấm áp yêu thương. :)

      Xóa
  9. HÔM NAY NGÀY TÁM THÁNG BA
    TUI GIẶC CHO BÀ CÁI QUẦN CỦA... TUI!
    Hehe, chúc em cùng những người phụ nữ thân thương của em 8/3 vui, khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay ngày tám tháng ba
      Ông vờ chăm chỉ giặt quần áo ông
      Vừa giặt ông vừa ngó Đông
      Ngó Tây, ngó Bắc, ngó Nam thở dài
      Tui nhìn ... gõ nhịp 1, 2, ...
      Trăm lần lộn ngược, ông mần vẫn chưa.
      Từ nay tui để cho chừa
      Đồ ông ông giặt. Hết đồ, kệ ông!

      Xóa
  10. Chào Bạn, Xin gởi lời chúc mừng đẹp nhất đến bạn nhân ngày 8/3 yêu thương này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều ạ. Lâu nay em bận quá nên em chẳng đi thăm ai được cả. 8.3 rồi anh cũng vui và hạnh phúc chứ ạ?

      Xóa
  11. Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật...
    Sáng đẹp trời vui,khỏe bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cháu cảm ơn chú ạ. Cháu cũng chúc chú có trọn ngày hạnh phúc chú nhé. :)

      Xóa