Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Happy birthday to me

HAPPY BIRTHDAY TO ME!

@ Hôm nay sinh nhật mẹ mà cả nhà (trừ mẹ) chẳng ai nhớ. Lúc ăn cơm, mẹ  nói với ba, ba trợn trọn mắt "ừ hê, hôm nay mùng 3/5, sinh nhật mẹ đó con". 
Con gái vừa nghe ba dứt lời, đã vỗ tay bắt nhịp bài hát "HAPPY BIRTHDAY TO YOU". 

Trước đó khoảng ... 1 phút, con gái lại còn có bài văn tặng mẹ nữa chứ. Bài văn đúng 6 câu như yêu cầu của ... Bộ GD&ĐT  . "Trong gia đình em, người mà chăm sóc em nhiều nhất chính là mẹ em. Mẹ em năm nay "x"  tuổi. Mẹ làm việc ở abc. Hằng ngày mẹ dậy rất sớm, quét nhà, chuẩn bị cơm nước cho cả nhà. Công việc của mẹ rất nặng nhưng mẹ thường hay dành thời gian để chăm sóc em. Em yêu mẹ em lắm".

Mẹ nghe con gái đọc xong mà ngượng với ba và con quá, vì có mấy khi mẹ dậy sớm, chuẩn bị cơm nước cho cả nhà mình vào buổi sáng đâu. Hic hic, vậy nên mẹ đành thật thà nói con gái làm lại bài khác đi, nói thật mẹ nghe. Con gái lại bảo, thì làm văn mà, đâu cần nói thật, có ai đi kiểm tra đâu mà lo. Hic, nhưng rồi con gái cũng tả thật, mẹ nghe xong cũng ngượng ngượng là 

@ Năm nay, mẹ đón sinh nhật với sự kiện đặc biệt . Một vài người mẹ chưa từng biết mặt, làm quen đã đến thăm nhà mình và tặng mẹ một vài ... dấu vân tay rồi "mượn"  máy tính + ít tiền của mẹ đi chơi. Hic hic, báo khổ cho mẹ phải tiếc nuối, nghĩ suy, ngẩn ngơ, ngậm ngùi thèm thuồng một "thứ" mà mẹ rất thích và ước được có (...) mấy năm nay rồi. Giờ ... "duyên" đã đến, mẹ vét sạch tiền để được có (...) nhưng chưa kịp lấy thì trộm đã vào nhà cuỗm mất của mẹ rồi. Huhuhu.

@ Lúc trước, mẹ mong chờ đến ngày sinh nhật  để được ba tặng cho cái máy ảnh. Đợi chờ mãi cũng đến ngày nhưng ... kinh tế sập sệ, tiền chợ, tiền xăng còn lao đao thì lấy đâu mà mua máy ảnh, lại thêm trộm đến thăm nhà  nên ước mơ đành gác lại vậy.

Mẹ an ủi, tiền bạc mất đi còn làm lại được, chứ sức khỏe, đạo đức, danh dự, tính mạng mất đi thì có mà ... Vậy nên của đi thay người biết đâu lại may. Hihi





Giờ mình đang nghèo kiết xác , chán đời nên mình nhìn đời qua đôi kính đen vậy. Hihi, đón tuổi mới, "ông bà" thử thách mình một tí, cho mình khởi đầu khốn khó một tí, bán than một tí (chứ có tiền tiêu mãi, chẳng than bao giờ thì người khác ganh tỵ lắm lắm. Mệt lắm!)  để rồi sau ông bà sẽ phù hộ cuối năm bội thu ... tiền tỉ, đón một nhóc tì , hỉ hả cười vui. Đấy, cuộc đời lúc đấy lại sướng như mơ. Lo gì!

HAPPY BIRTHDAY TO ME AGAIN 

04_5_2012

8 nhận xét:

  1. Ảnh đẹp quá em ơi! Chụp ở đâu thế hả em?

    Trả lờiXóa
  2. Trộm nào mà ngốc thế nhỉ , không lấy luôn tấm hình này.
    Happy birthday to you once more !

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng sinh nhật vui tươi và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  4. HB cung4 qua CHÚC MỪNG SINH NHẬT muộn tới CN nè!
    Nhiều hạnh phúc và thành đạt CN nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Ôi sướng thế :D
    Năm nay làm ăn chắc phát rồi :P

    Trả lờiXóa
  6. Sóc chúc mừng SN em nè....vui tươi ,yêu đời luôn nhá....

    Trả lờiXóa