Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Đàn bà 40

Đàn bà 40 đi qua chuỗi thời gian
Nhí nhảnh, ngây thơ, hồn nhiên của thời 18
Băng qua tuổi xuân rực rỡ
Để đạt độ chín muồi.
Đàn bà 40 đâu dễ khóc, cười
Để cảm xúc vỡ òa như khi trẻ
Họ thường giấu trong mình … lặng lẽ
Tinh tế sẻ chia, ý nhị trong lời.
Đàn bà 40 sống cuộc đời không vồn vã như xưa
Họ thảnh thơi tận hưởng, thảnh thơi nhìn cuộc sống
Những nếp nhăn khóe mắt không còn làm buồn nữa
Họ mỉm cười, chúng - minh chứng cho sự trưởng thành – một nét hấp dẫn riêng.
Đàn bà 40 biết tự mình làm dịu những cơn đau
Biết yêu bản thân hơn, chuộng chiều mình, làm những điều mình thích
Họ dám sống cho ước mơ tuổi trẻ
Cái mà ngày xưa họ kìm hãm mình để tất bật chồng, con.
Đàn bà 40 không có những ngày như gái còn son
Có thể biếng lười, nằm ườn mặc cho mặt trời đã chiếu vào tận mắt
Không dùng những màu son đỏ chót
Không xuân sắc, eo thon. Vết thời gian đã để lại ít nhiều.
Nhưng đàn bà 40 làm đàn ông thả mình trong cảm xúc phiêu diêu
Bởi sự đằm thắm, mặn mà, chín chắn trong nghĩ suy và tinh tế
Hấp dẫn như rượu vang được ủ ngâm vừa vặn
Làm say đắm lòng người, mê hoặc đến khó buông.
Châu Ngọc, 06/3/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét