Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

KHÔNG ĐỀ

Người đàn bà đã có chồng mà đêm vẫn tơ vương
Đến bóng hình của người đàn ông khác
Ngoài người chồng đã bao năm tình nhạt
Và khát khao dù “chuyện ấy” không về.

Người đàn bà trải qua những đê mê
Vẫn biết mình nhiều khi có lỗi
Nên yêu thương con lại tăng gấp bội
Quan tâm, chăm sóc chồng cũng nồng ngọt hơn xưa.

Người đàn bà biết cuộc tình chẳng thể về đâu
Nên tìm nguồn vui để nén kìm cảm xúc
Trái tim đã bao lần thúc giục
Hãy quên đi! Nhưng chẳng dễ chút nào!

Thổn thức!
Cồn cào!
Nỗi nhớ xôn xao!
Người đàn bà hướng mình nghĩ về chồng – “củi khô, dùi đục”
Một người chồng vô tâm cảm xúc
Chỉ biết đưa tiền và biền biệt ra đi.

Người đàn bà đấu tranh mình để … không phải chia li
Nên trái tim luôn quặn đau, buốt nhói
Đã bao lần người đàn bà tự nói
“Mình đã sai! Vì những đứa con… bến đục cũng đành”

Xếp cảm xúc ngoài kia đem hong ngày nắng hanh
Người đàn bà cứ nhặt nhạnh, bới tìm … quẳng thanh âm cảm xúc
Nhưng càng nhặt
trái tim càng gào thét
Người đàn bà
bỗng
muốn …hóa điên
để
sống - thật - với - mình.


CN, 9g45,19.8.2015

3 nhận xét:

  1. Anh thương người đàn bà trong thơ em! Thương lắm! Nếu biết đó là người quen!
    Anh nợ thơ chưa họa hè hè!

    Trả lờiXóa
  2. Đã bao lần người đàn bà tự nói
    “Mình đã sai! Vì những đứa con… bến đục cũng đành”
    Ôì,sao lại bến đục cũng đành, các cụ bảo rồi : Phận gái mười hai bến nước,trong thì dùng đục thì phải đánh phèn để dùng tiếp chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời, thằng em hồi này tán tỉnh ra trò nhể nhể!!
      Hay lắm!
      Hihi!

      Xóa