Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Chiều cuối tuần

Lại một chủ nhật nữa chị Nhung và anh Tin đến nhà mình chơi. Mẹ nói thật nhé, con có bạn chơi, con vui, mẹ cũng vui nhưng mẹ mệt phờ người đấy, vì mẹ phải làm quan toàn xử kiện miết. Lại còn phải suy nghĩ mua gì, nấu gì để đãi các con. Ôi, mệt!!!

Mẹ dạo này trở chứng bệnh của "người cao tuổi". Mệt lắm, nhưng cũng ráng chiều con gái, vì mẹ muốn con có một mùa hè thật vui, thật nhiều kỷ niệm với anh Tin, chị Nhung. Thứ 5 này anh Tin về lại Sài Gòn rồi. Nếu tết này dì dượng về quê thì con với anh Tin ... sớm được gặp lại, còn không thì lại phải đợi đến hè mới gặp nhau.

Thứ 5 anh Tin về nên mẹ cũng sẽ lại tổ chức sinh nhật sớm cho con và anh Tin. Anh Tin thích được dự sinh nhật của con nên lần nào anh Tin về cũng vậy, con được mẹ tổ chức sinh nhật sớm 1 tháng, còn anh Tin thì sớm đến tận 2 tháng luôn. Hihi. Năm nay chị Nhung và con thích được tự tay làm bánh sinh nhật. Mẹ thì chịu thua khoản này nhưng cả con, anh Tin và chị Nhung đều thích làm thì mẹ chiều vậy. Mẹ sẽ mua nguyên liệu còn bánh như thế nào là tùy thuộc vào "tài nghệ" của các con đấy nhé. Hihi

Chiều nay mẹ đã dẫn các con ra sông chụp hình và đây là thành quả của một chiều nhạt nắng nè.
Con gái sắp bằng mẹ mất rồi.  Đi ra đường, người ta cứ chọc mẹ với con là hai chị em đấy.







E


Em Linh bé bỏng của mình đây. Chụp hình cho em Linh khó quá, vì lúc em biết chụp thì em không được "tự nhiên", còn canh lúc em chơi để chụp thì  em cứ loay hoay nên ảnh hầu hết bị nhòe.



Anh Tin năm nay vào lớp 2. Đây là lần thứ 2 anh Tin được dì cho về quê nghỉ hè với ông bà ngoại. Anh Tin rất thông minh, vẽ đẹp, có tài hoạt náo viên, từng được chọn vào đội tuyển bơi của Quận, là người sống tình cảm nên anh rất dễ ... mít ướt. Có năng khiếu về âm nhạc. Anh có hàm răng rất đặc biệt, gần như là ...xấu toàn tập từ năm 3 hay 4 tuổi gì đó đến giờ

Chị Nhung, hàng xóm nhà ngoại. Chị Nhung học rất giỏi, có năng khiếu hát, múa, vẽ, cắt may, đóng kịch, kể chuyện (Giải thưởng mới nhất về năng khiếu của chị là kể chuyện đạt giải cấp thành phố, đóng vai bà Nghị Quế trong "Ngày Hội đọc sách" cấp tỉnh cũng được vai diễn xuất sắc nhất),...lại con nhà nghèo nên năm nào vào dịp hè chị Nhung cũng đi nhận phần thưởng đến "đừ" người luôn đấy. Năm nay chị lên lớp 8 và ước mơ của chị Nhung là trở thành Thủ tướng Chính phủ (là mẹ nghe chị hai nói thế).


Hai chị em.
Tina rất ngưỡng mộ chị Nhung. Chị Nhung có ước mơ trở thành Thủ tướng Chính phủ, còn chị hai mơ ước được làm nhà khoa học. Chị hai hỏi mẹ ngày xưa ước mơ của mẹ là gì. Mẹ nói, ngày xưa mẹ ước ... lung tung lắm, lúc mơ được làm cô giáo, lúc khác lại mơ được làm nhà báo, rồi abc nữa. Chị hai lắc đầu bảo mẹ là:"Phải biết giữ ước mơ của mình và phải cố gắng để đạt được ước mơ chứ". Eo ôi, mẹ quê độ với chị hai ghê luôn.

Còn đây là hình 4 chị em bên bờ sông nhà mình. Hihi


Mẹ con mình mải mê chụp hình đến lúc hoàng hôn buông xuống mới chịu về.

11 nhận xét:

  1. Ôi đáng yêu quá CN!
    Bé lớn ra dáng để chuẩn bị vào thiếu nữ rồi nhen (mặc dù còn hơi xa xa...)
    Hiền thục đáng yêu quá bé lớn. Bé nhỏ thì lém như cũ.
    Chúc hạnh phúc đến CN và Gia đình em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bé lớn bây giờ cũng sắp bằng mẹ rồi. Chỉ 2 năm nữa là bằng mẹ thôi đấy. Đã biết giúp mẹ nấu cơm, rán trứng, nấu đồ ăn (nhưng mẹ ướp là chính, ít khi can đảm để con ướp, nêm nếm), biết rửa chén, nhặt rau rồi. Còn cô em thì vẫn lém nhưng sao lại trổ tài làm nũng và bướng lắm. Hic
      (Hình này em chụp năm ngoái đấy chị ạ)

      Xóa
  2. trẻ em em nào nhìn cũng đáng yêu.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đúng rồi anh ạ nên em thích chụp hình trẻ con lắm. :)

      Xóa
  3. NHỮNG NIỀM VUI VÀ KỲ VỌNG CỦA CN ĐÁNG YÊU QUÁ ! CHÚC CHO NỤ CƯỜI VÀ SỰ HỒN NHIÊN CỦA CẢ MẸ VÀ CÁC CON NHA!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, em cảm ơn anh ạ. Cô bé lớn nhất (là hàng xóm nhà ngoại) vừa rồi lại được ra Hà Nội gặp mặt học sinh nghèo học giỏi toàn quốc (nhưng thực ra là chỉ 10 tỉnh thành thôi thì phải), được đọc báo cáo thành tích, được đeo khăn quàng cho bác Trương Tấn Sang, rồi sắp tới lại được ra thủ đô gặp mặt các PVN toàn quốc đến nửa tháng (em nghe cô bé nói thế) nên cô con em cứ gọi là ... mở to mắt và ngưỡng mộ chị ấy lắm.

      Xóa
  4. Thích nhất hình ông bạn "Sứt" có quả cười rất rộng mở há há há!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha, vì là trẻ con nên cậu bé mới vô tư, hồn nhiên đến thế! Đáng yêu quá anh nhỉ!

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Nhà lão cũng có hai thiên thần đáng yêu quá. CN rất vui khi Lão đã lặn lội sang thăm thú ngôi nhà đơn sơ, giản dị của CN. Hì hì

      Xóa