Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Nỗi niềm đánh giặc

Có những loại giặc ta có thể đương đầu, đánh bại được nó. Chẳng hạn, hôm nay ta đã đánh thắng giặc ... đói một cách tưng bừng, giòn giã. Xong cuộc chiến, ta mệt đến mức chỉ muốn nằm khểnh ra thôi. Thằng giặc dốt, hôm nay ... chưa thấy nó ... mò đến. Nếu nó đến, ta cũng sẽ kiên quyết đánh bại nó cho bõ ghét nhưng còn một loại "giặc" ta chẳng muốn chiến đấu với nó, chẳng muốn tiếp xúc với nó ấy là "giặt đồ". Huhu, nhưng chúng đã tẩm ngẩm tầm ngầm trú ngụ ở nhà ta 02 ngày đêm rồi nên hôm nay, dù không muốn ta vẫn phải nai tấm thân mỏng manh, yếu ớt, gầy gò để tiêu diệt chúng. Kết quả, ta cũng đã thắng chúng khi ngày mới được bắt đầu bằng những phút đầu tiên, nhưng vật vã lắm, vì chúa tể của chúng có lắm kế, nhiều trò nên chúng bày ra những ngóc ngách, những mương rãnh, những đồi núi "nhấp nhô trập trùng", đôi khi chúng lại "ru" ta bằng những chiếc nơ hoa gắn hờ hững trên những sào huyệt mà nếu chủ quan bỏ qua, ta có thể mắc mưu kế thâm hiểm và chúng sẽ càng ngày càng ma quái trong khi ta - thân gái một mình - lại phải đánh chúng trong đêm với đôi bàn tay yếu ớt, gân guốc và vũ khí của ta chỉ là một chiếc bàn chải nhỏ nhắn, xinh xinh nằm gọn trong lòng bàn tay, chút bột OMO trắng xanh pha lẫn và ý chí quyết thắng. Nói thật, chơi tay không đánh giặc kiểu này dẫu thắng đấy nhưng ta mệt oải người và tất nhiên là ta chẳng thích đương đầu với chúng.

Ghét những thằng giặc trắng tinh ngụy trang bằng những bộ đồ đồng phục trắng - xanh.
Ghét những thằng giặc ngụy trang bằng những chiếc áo sơ mi lịch lãm.
Ghét những thằng giặc xăng pha nhớt.
Ghét những con giặc được ngụy trang với vẻ điệu đà nơ, nút linh tinh.

Ghét! Chán! Nản, nhưng không được phép buông xuôi với loại giặc này bởi chúng là loại vi khuẩn luôn luôn sinh sôi, nảy nở, vì vừa đánh thắng trận này thì ngày hôm sau nó đã lấp ló có mặt trêu ngươi ta. Vì vậy, ta xác định, đánh bọn chúng là một cuộc chiến trường kỳ. Cuộc chiến chỉ có thể thành công khi ta chấp nhận không đội trời chung với chúng, nhưng ta thì không thể. 

Haizzz

8-2013

4 nhận xét:

  1. Chắc chắn hôm nay em có tâm trạng không thoải mái, Ừ mà trút ra được vậy nhẹ người. Mà bỗng dưng trở thành chiến sỹ vậy chứ ! hihi!

    Trả lờiXóa
  2. trút cho nhẹ lòng chị à,kệ bon giặc kia đi...

    Trả lờiXóa
  3. Đến thăm em, chúc em những ngày nghỉ cuối tuần thật vui và nồng nàn hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  4. sang thăm em, coi em đánh giặc vui quá, chúc em luôn chiến thắng nhé.

    Trả lờiXóa