Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Ban ngày, các bạn Sao đi đâu

Mèo con buồn thiu thỉu
Cún chẳng hiểu tại sao
Liền đến bên bạn hỏi
Mèo ơi, sao bạn buồn?

Buồn xo bạn Mèo tuôn
Các bạn Sao của tớ
Đêm qua còn kể chuyện
Cho tớ nghe, … thế mà…

Hay bạn Sao giận tớ
Nghỉ chơi với tớ rồi
Bỏ đi, không thèm nói
Trốn tớ hoài, là sao?

Cún nghe xong thì bảo
Mèo đừng buồn vu vơ
Các bạn Sao sẽ thấy
Và … buồn luôn bây giờ.

Tại ban ngày bạn ấy
Không sáng như ánh trời
Ánh sáng trời rất mạnh
Gấp hàng ngàn ánh Sao (*)

Mèo nghe thế thở phào
À, hóa ra là thế
Và vô tư gọi vọng
Sao ơi, yêu cậu nhiều.

(8/12/2011)
 (*) Ban ngày, ánh sáng mặt trời rất mạnh, gấp hàng ngàn lần ánh sáng của các ngôi sao, cho nên ta không nhìn được các ngôi sao trên bầu trời.  (Theo bộ sách “Em vui học điều mới” của Nhà Xuất bản trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét