Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Cà phê

Mình không phải là dân nghiện cà phê, chỉ thỉnh thoảng uống vào thứ 7, CN thôi hoặc có khi ngoại lệ một tí, là một ngày nào khác trong tuần.

Mình thường uống cà phê sữa hoặc sữa cà phê (cũng được), hoặc cà phê + sữa + kem. Cũng đã có lần mình thử uống cà phê pha với rượu rum nữa.

Có những lúc được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon đến giọt cuối cùng. Uống cà phê xong mà không muốn, không dám uống thêm ... ngụm nước nào nữa, vì sợ tan mất hương vị cà phê còn đọng lại trên môi, trong ... miệng, trong cổ.

Nhưng dạo này mình hay uống lắm!

Là bởi, mình còn một hộp cà phê Capuchino mình mua đã lâu lâu rồi. Mình mua đến mấy hộp, mấy loại lận, đem lên cơ quan để mọi người cùng uống cho vui thì họ lại ...chê, họ bảo nó không đậm đà mấy. Ừ, thì người ta mua cho nữ uống mà. Nam có loại riêng nhưng uống hết rồi thì ... thôi chứ. Hihi.

Hộp còn lại mình để ở nhà mãi, sợ hết hạn, phí, nên mình lại lấy ra uống túc tắc rồi cũng hết.

Rồi hôm trước đi mua sữa cho con, thấy có bán cà phê pha sẵn của Trung Nguyên, chai 27k í. Mình mua thử, lại đem lên cơ quan để mấy anh em uống cho vui. Uống những loại đấy thì không ngon bằng mua bột cà phê về pha chế nhưng lại tiện. Loại đấy dùng thích hợp với ... mấy anh em ở cơ quan mình, vì cơ quan mình không phải là khó mà là quá khó trong việc bỏ giờ để ucf, đi ra ngoài, lại còn pha chế cà phê ở cơ quan nữa, nên loại đấy là tiện nhất. Thôi kệ, có xíu nhâm nhi buổi sáng cũng vui, cho ai nghiện thì đỡ ... thèm. Hihi.

Mình đem lên cơ quan chai ấy thì mình lại mua chai khác. Mình cũng lười mà không phải nghiện, kén nên thôi kệ, loại đấy cũng được, cũng đủ để giải quyết khi cần thức.

Rồi mình lọ mọ thử pha cà phê với 2 miếng phomai con bò cười của con. Hii. Không ngon lắm (vì thực ra cà phê ấy cũng không thơm, lại không có sữa đặc) nhưng lại được thưởng thức cà phê theo cách khác, lạ lạ. Mình lại còn tự nhủ, để hôm nào mình cũng pha thế nhưng bỏ thêm tí muối vào xem sao. Hihi

Còn hôm nay, sáng thì uống cà phê + sữa chua. Cũng là lạ thôi chứ không ngon đâu. Tối, vì cần thức nên lại làm một ly cà phê + 1 phomai bò cười + 1 cái trứng gà + xíu đường (không pha thêm sữa đặc vì nhà có sữa đặc đâu mà pha). Mình lười ... khuấy nên bỏ trứng + phomai + ít đường vào máy xay sinh tố cho nó quay vòng vòng để trứng mau chín và cũng là để dụ T.Linh. Nếu T.Linh thích thì hôm sau mình sẽ làm cho Linh uống. Bổ mà! Mình bấm máy, nó quay vòng vòng xong, thử miếng thấy ngon, lại dụ Thảo Linh uống, Thảo Linh uống hơn một nửa luôn. Lại còn nói "Ngon quá mẹ" nữa chứ! Hihi. Còn một ít, mình lại cho thêm tí cà phê vào, lại thử cho vào máy xay sinh tố cho nó quay vòng vòng thêm tí nữa rồi đổ ra ly, thêm tí đá vào uống. Hì, cũng được lắm. Dẫu cà phê không thơm ngon, dẫu không có chút sữa đặc nào nhưng vị đắng đắng của cà phê, vị béo, thơm của trứng, của phomai hòa quyện vào cũng làm mình thấy thỏa mãn. Duyệt!

Để lần khác mình mua thử dùng loại gói G7 hay gì ý nhỉ, cũng là loại tiện lợi, pha sẵn để về làm thử xem sao, vì mình thấy loại ấy cũng thơm mà. Và lúc đó chắc sẽ siêng hơn, sẽ là đủ nguyên liệu và sẽ thử trang trí để xem tay nghề thế nào.

Còn giờ, sao lạ vậy cà? Uống cà phê rồi mà mắt vẫn cứ nằng nặng, vẫn muốn đoàn tụ là sao?

Có ai uống cà phê với mình cho vui không?


(Mọi người uống ly lớn nhé. Còn mình uống ly nhỏ thôi, vì lúc nãy mình uống 01 ly cà phê + một ly sữa chua đá rồi. Giờ chỉ là uống thêm thôi mà)

              (Hình 02 sưu tầm trên mạng)

P/S:  Cảm ơn một người đã lọ mọ ghép tặng mình mấy tấm ảnh nhé!
Uhm, tự dưng muốn viết một bài: "tản mạn cà phê" quá nhưng mình tốc ký nên nếu có thể, hôm khác mình sẽ viết vậy!

6 nhận xét:

  1. Lần sau pha theo cach cua anh nhe: cafe hoa tan hoac ko hoa tan deu duoc pha binh thuong nhu van pha nhung cho them may hat muoi bien, ba tep toi, may giot dau an( dau lac). Dam bao cafe thom ngon vo cung ma lai thong mui mat hong sang khoai dai lau :D

    Trả lờiXóa
  2. Anh là người nghiện cafe đấy nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Còn em chỉ là người hay uống.
      Ôi, ước gì có một ngày người nghiện (cà phê) pha cho người hay uống một ly thơm ngon, là lạ nhỉ?

      Xóa
  3. Chit anh rui quen ko chung cach thuy rui thao thao ;-(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy! Khổ quá! ... Tuổi già hay lẩn thẩn ghê! Cứ nhớ nhớ quên quên thế này mà mơ:"Ví dụ ta yêu nhau". Yêu nhau là yêu nhau thế lào, hử?

      Xóa