Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Sản phẩm của mẹ đâyyyyy. Hát cùng mẹ nàooo


Hihi,đây là mấy bài hát hai mẹ con làm để hát cho zui.MẹTina vốn dỏm ẹc về ba cái vụ hát hò, nhạc nhẽo cũng chẳng biết gì luôn. Thế nhưng lúc hứng chí lên thì vừa làm vừa hát cho con nghe chơi. Mình vừa hát vừa làm điệu bộ thấy nhóc cũng thích, cười toe toét ... vui cửa vui nhà lắm.

Bố mẹ cácxem, ai giúp được gì thì giúp cho nhà Tina, Kitty với nhen. Đa tạ nhiều ạ. Còn hậu tạ thì ... ai thích em Tina, Kitty thì cứ a lê hấp vào nhà em í ạ.

Bài thứ nhất nè: Mèo và chuột

Ô, ô, kia, có con mèo nó kêu meo meo.
Chuột đang ăn vụng gần đấy nghe kêu cong đuôi chạy lèo quèo
Mèo con thấy thế đuổi theo
Chuột kia luýnh quýnh đứng yên
mèo đến tớp cho một cái chết nằm cong queo, queo.

Bài thứ hai: Con mơ làm họa sĩ

Mẹ ơi con mơ làm
Mơ làm cô hoạ sĩ
Để con vẽ ông bà
Để con vẽ mẹ, ba.

Con vẽ bầu trời
Trong xanh bao la
Con vẽ biển cả
Dịu êm hiền hoà

Con vẽ đàn chim ca
Líu lo, líu lo
Con vẽ ông mặt trời
Cho ánh sáng bừng lên.

Bài thứ 3 nè: Tập thể dục buổi sáng

Sáng sớm ông mặt trời thức dậy.
Đàn chim ca líu lo líu lo trong vườn.
Nào bạn ơi, dậy đi thôi, ta cùng nhau vươn vai ra nhé.
Nào bạn ơi, dậy đi thôi, ta cùng nhau vươn vai ra nào.
1, 2...

Bài thứ 4 nè: Ngựa gỗ

Tôi là con ngựa gỗ, tôi không phi đường trường, chỉ phi trong sân trường,phi, phi.
Tôi yêu các em và chơi với các em. Tôi cho các em niềm vui khi đến trường. Hey...hey...
Nào bạn ơi, ta cùng nhau phi nhé.
Nào bạn ơi, ta cùng nhau phí nào. Phi...Phi...

Bài thứ 5 nè: Trường của em.

Mẹ mẹ mẹ mẹ ơi, Mẹ mẹ yêu yêu ơi, Con chào mẹ nhé, Con chào ba nghen, Con chào ông bà, Con đi nhà trẻ./ Lớp con lớp, Có nhiều bạn ghê, Đồ chơi thoả thích con vui cùng bạn bè./Lớp con lớp, Nhiều bạn khóc nhè, Nhưng con hổng có Nhè nhè nhè đâu./Cô con hiền hậu giống như mẹ nè, cùng đàn em thơ vui đùa và ca hát./ Cùng vui cùng hát, cùng chơi cùng đùa. Ôi sao yêu quá mái trường tuổi thơ. Ôi sao yêu quá mái trường của em.


Bài này mẹ Tina làm là để củng cố tinh thần củađấy ạ. Năm học lớp, Tina đi nhà trẻ thỉnh thoảng lại thích khóc nhè, có hôm lại hổng chịu đi. Vậy là mẹphải nghiên cứu làm thế nào đểthấy đến trường là một niềm vui, ... thế là sản phẩm ra lò đấy ạ.

Hồi đấy Tina học lớp mẫu giáo, còn giờ nàng sắp lên lớp 2 rùi. Cô nhỏ Kitty thì không hay khóc nhè như chị nhưng thỉnh thoảng ... ứ chịu đến Trường (do nghỉ hè, do dịch bệnh tay -  chân - miệng mà nàng ở nhà đến gần 1 tháng nên lười đi học luôn). Thế là mẹ lại giở chiêu bài này ra. Khi chở nàng đến Trường, mẹ 1 mình "độc diễn" trước rồi sau nàng con cũng nhập cuộc theo. Thế là hai mẹ con làm đường phố ... rộn rã hẳn lên, tiếng hát át cái ... quên, vậy là con đến Trường (gần như) quên hẳn khóc



. Đến chiều, lúc mẹ (ba) đến đón về, con hớn hở chạy ra ôm ba, mẹ khoe:"Mẹ ơi, hôm nay con đi học con không khóc nhè. Con giỏi lắm. Mai con cũng không khóc nhè nha mẹ"

2 nhận xét: