Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Hoa Xuyến Chi



Ai đã đặt cho hoa cái tên này anh nhỉ? Hoa cũng không biết nữa, gió nhè nhẹ đưa, hoa khe khẽ lắc đầu.

Em cũng không biết nữa, chỉ biết rằng loài hoa luôn nhắc nhở chúng ta nghĩ về những vùng quê yên ả thanh bình. Những cánh hoa trắng muốt, xinh xinh chẳng kén đất, kén vùng cứ vươn lên sống, dù nơi đó là đất đá khô cằn hay màu mỡ, hoa cứ thế, cứ vươn sống và nở trắng xoá một vùng làm lòng ta thanh thản, bao âu lo toan tính cũng vội vàng biến mất, chỉ có ta đối diện với hoa, đối diện với sự tinh khiết, thanh tao, nhưng lại rất đỗi dung dị giữa bộn bề của cuộc sống.

Loài hoa nhắc nhở chúng ta hãy sống thật với mình, hãy biết yêu thương và chia sẻ. Đừng phân biệt giàu - nghèo, thành thị hay nông thôn; đừng mưu kế để lợi mình hại ta, đừng khép nép tự ti mà thu mình trong vỏ ốc. Cuộc sống dù có nhiều cạm bẫy nhưng cũng có rất nhiều điều hay lẽ phải đang chờ ta phía trước. Vậy thì hãy bước ra đi, hãy đối diện và cảm nhận để hiểu được hạnh phúc là gì. Hãy sống như hoa, dù ở trên mảnh đất khô cằn, hoa vẫn thế, vẫn vươn lên sống, vẫn háo hức đón ánh mặt trời và cho những cánh hoa trắng muốt xinh xinh, làm đẹp cho đời và làm đẹp cho ta; hoa vẫn thế, vẫn luôn gần gũi với thế giới quanh mình.

Vậy thì tại sao ta không như hoa anh nhỉ? Bắt đầu từ hôm nay, em và anh, ta hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất anh nhé!

CN_29/10/2006 (12h50)















P/S: Hoa chụp không được đẹp nhưng việc mình mặc đầm thướt tha lom khom, đứng, ngồi, chen vào giữa những lùm hoa để chụp đã khiến cho một số ... chàng phải bỏ dở việc đang làm để nhìn mình. Ôiiiiiiiiii









2 nhận xét:

  1. O6iiiiiiiiiiiii... Thích quá CN à...kakaka... Nuôi được đam mê là tốt rồi ... Chờ xem ảnh mới của bạn nè... Ngày an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị ạ. Chị cũng thế nha.
      Chị, em vẫn chưa đi chụp lại hình hoa Xuyến Chi được. Để hôm nào chụp lại xong, em sẽ ới chị nha. Hihi
      Mấy cái ảnh trên, nó nhòa nhòa, chẳng nét chị nhỉ!

      Xóa