Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Nói với mưa

Mưa ơi đừng rơi nữa
Kẻo ngập cánh đồng quê
Kẻo con đường triền đê
Ngập bùn, ai đi được?

Mưa ơi, đừng rơi nữa
Tớ bảo mưa nghe này
Bà tớ đang ốm đấy
Mưa làm bà ốm thêm.

Mưa ơi, đừng rơi nữa
Mưa thử nhìn quanh xem
Hoa vườn nhà dập nát
Đàn gà con đâu rồi?

Mèo con cũng đâu rồi
"Nằm hoài trong bếp đấy!
Mèo nằm không thèm dậy
Vì đâu còn nắng xinh!"

Cún con cũng đâu rồi?
"ư ử trong nhà đấy!
Đấy, mẹ ba tớ đấy
Cũng ngồi buồn, thấy chưa?"

Mưa ơi, đừng rơi nữa
Tớ năn nỉ mưa mà
Thỉnh thoảng đến chơi thôi
Cậu thăm hoài, tớ chán! 


(CN_24/6/2009)

4 nhận xét:

  1. Mang có hết không đóa? Nếu cộ không nổi HB qua lượm bớt cất giùm CN nha...
    HE HE HE...
    Ôm em cái nào! Nhớ quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, chị ơi, em ấp áp quá khi được chị nhớ và ôm. Hihi
      Chị ạ, đến giờ này mà em vẫn chưa bê về hết nè. Vì em cứ bê túc tắc nên còn khoảng 70 bài chưa được định cư ở đây. Ôi, chị có bê giúp em điiii

      Xóa