Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Câu chuyện về Khỉ và Mèo

Ngày nảy ngày nay, trong khu vườn Opera nọ, có một đôi bạn mèo và khỉ chơi thân với nhau. Chúng thường kể cho nhau những chiện ... tầm phào và cả những chiện không tầm phào tẹo nào. Đặc biệt, nếu một ngày nào đấy, khỉ hay mèo bỗng dưng buồn chán thì nó sẽ tìm đến người bạn của mình và con còn lại sẽ biết cách làm cho nỗi buồn ấy tiêu tan để thay vào đó là những trận cười ... tẹt ga, nghiêng ngả. Chúng có thể nằm lăn ra đất và cười đau cả ruột, rung rinh cả bàn. Chúng nó đã là đôi bạn như thế suốt hàng trăm ngày qua.

Một ngày nọ, vào một buổi sáng đẹp trời, con mèo lười (tên thường gọi là Ú) bỗng dưng ngồi ngẫm ngợi linh tinh chiện, nhưng ngẫm chưa đâu vào đâu cả thì nó lại cuộn tròn vào chăn và ngáy "o ... o"

Thế rồi con khỉ muoioi nghịch ngợm đến thăm nhà, thấy con mèo thế, khỉ quậy dậy rồi hỏi:

Mèo ơi, mèo nằm si nghĩ gì mà ... ngủ lăn ra đấy hử?

Con mèo ú dụi đôi mắt ngái ngủ của mình, vừa trả lời vừa ngáp: "Ờ, tớ đang si nghĩ về một đất nước xa xôi, nơi ấy có những cảnh đẹp tuyệt trần với những giai nhân đẹp tuyệt mỹ và những tráng sĩ, anh hùng hào kiệt đẹp giai mê hồn"

Là về đất nước Trung Quốc chứ gì? Con Khỉ hỏi.

Uh, đứng rồi. Con mèo vừa ngạc nhiên vừa thích thú trả lời trong sự reo vang. Và tớ còn đang si nghĩ đến một thức uống mà tớ rất thích. Thứ ấy vừa đắng, vừa ngọt, vừa nóng, vừa thơm. Ái chà chà, nếu mỗi sáng thức dậy mà có một chàng trai Bò, Trâu nào đấy pha cho tớ và nói với tớ giọng ngọt ngào "Nào, Mèo cưng của anh, dậy rửa mặt và thưởng thức thứ nước uống tuyệt hảo từ tay anh pha nè" Con mèo ú nói đến đây thì cuống họng nó không quên nuốt ừng ực và đôi mắt chớp chớp ra vẻ như nó đang ... tập làm điệu với chàng. Rồi nó hỏi khỉ:"Thế cậu có biết thứ nước uống mê hoặc đấy không?"

Tất nhiên là tớ biết!. Còn khỉ gật gù trả lời, đôi khi tớ cũng iu nó lắm đấy.

À, uhm, ra thế. Và con mèo như bỗng nhớ ra chiện gì, vội hỏi ngay: "Thế cậu uống nó có pha thêm gì nữa không?"

Con Khỉ thật thà: "Có chứ. Tớ bỏ thêm một chút chất đặc sánh, ngọt ngọt, thơm thơm, màu vàng vào và ui da, nó ngon làm sao". Nói đến đây con khỉ cũng không quên hít hà hương vị thơm ngon, quyến rũ trong tưởng tượng.

Con mèo cũng thế, nó nhắm mắt lại và tưởng tượng đến hương vị thơm tho ấy. Và nó cũng không quên tưởng tượng nó và một chàng trai nào đó đang dạo bước trên thảo nguyên thênh thang lộng gió với tiếng chim hót líu lo, với những đàn bướm, loài hoa sặc sỡ sắc màu và cả những tiếng nhạc du dương của dòng suối nữa. Thế rồi nó cứ bay, bay vào giấc mơ.

Nhưng bất chợt, nó như sực tỉnh khi thấy con khỉ cái đứng lù lù bên cạnh nhìn nó chăm chú và cười cười khó hiểu. Nó vội hỏi: "Này, cậu, sao cậu nhìn tớ cười cười thế?"

Con khỉ vờ như ngây thơ hỏi nó:"À, tại tớ đang thấy cậu đang ngất ngây với giấc mơ ấy mà. Không biết trong mơ, cậu có nghĩ đến tớ không?"

Con mèo Ú lém lỉnh trả lời một cách gian dối rằng:"Có, tớ đang liên tưởng đến một con Tôn Ngộ Không cái đấy. Thề".

Hê hê, con khỉ cười thích chí dẫu biết rằng con mèo lém lỉnh này nói dối nhưng nó cũng vội ngọt ngào hỏi: "Thế ấy si nghĩ về tớ như thế nào nhỉ? Trong giấc mơ của ấy đấy!".

Uhm, tớ đang nghĩ đến con khỉ ở vườn đào tiên.

Ha ha, vậy á? Con khỉ như chộp được một cái gì đấy rất thích thú rồi hỏi: "Thế khỉ với mèo có cãi nhau chí chóe vì trái đào tiên chứ?"

Con mèo chậm rãi trả lời: "không trên đó làm gì có mèo, có mỗi con khỉ tham ăn và...lãng phí thôi (vì ăn 1 miếng lại vứt đi lấy quả khác).

Con khỉ nghe những điều này, nó chẳng buồn bã hay tức giận con mèo mà trái lại con khỉ còn lóe lên một niềm vui khi nghĩ đến cảnh khỉ cho mèo khóc sụt sùi vì thèm. Vậy là nó nghêu ngao ... đọc một bài thơ sau bằng giọng ... rap:

Con mèo nó trèo lên cây
Hỏi xem con khỉ "mày" ăn thứ gì
Khỉ nhìn khỉ cười khì khì
Tao ăn một quả đào tiên thôi mà
Mèo nhìn nướt mắt nhạt nhòa
Khỉ ơi, thương cứu thân mèo này đi
Dầu gì thì cũng mọi khi
Tao - mày là bạn chí tình bên nhau
Khỉ nghe khỉ gật gù đầu
ừ, thôi leo lẹ tao dành phần cho
Con mèo nghe thế phóng vo (trèo nhanh lên cây í mà)
Con khỉ nó nghịch nó ho, nó hù
Con mèo sợ quá lăn cù (rớt cái phịch ấy)
Rờ râu, rờ chít, huhu, khóc òa


Con mèo nghe thế tức khí lắm. Khỉ thấy râu, mặt nó bỗng dưng giật giật, rung lên phần phật. Rồi sau đó, nó làm ra vẻ tĩnh tâm bằng cách ngồi vân vê mấy sợi ria mép chơi nhưng không, con khỉ biết đây là một con mèo lém lỉnh nên chắc chắn nó đang tính kế trả đũa con khỉ đấy mà. Và thế mà đúng thật. Sau khi nhẩm mưu, tính kế, mèo ta ra vẻ đắc ý, nó đằng hắng (chắc là muốn trấn áp tinh thần con khỉ), rồi chắp tay sau đít, mắt nhìn khỉ có vẻ gian gian, cái đuôi đung đưa ngúng nguẩy ra chiều: "kế này hay tuyệt cú mèo, khỉ kia sẽ hết phây phây nghen mày". Rồi nó bắt đầu đọc với vẻ khoan thai nhưng giọng đầy thách thức:

Hỡi ôi con khỉ tham lam
Thấy mèo đứng dưới chết thèm khỉ nhem
Được rồi, khỉ đợi đó hen
Mèo ta ném đá xùy xùy khỉ kia
Khỉ run bần bật trên cây
Đào tiên cứ thế mà bay vèo vèo
Ơ hơ, sướng cái thân mèo
Chơi trò dọa khỉ chứ trèo leo làm gì


Há há, con khỉ nghe xong ... bật cười hả hả. Khổ quá, mèo ơi là mèo, sao mèo lại ngây thơ nghĩ rằng có thể "ném đá xùy xùy khỉ kia". Mèo quên leo trèo là nghề của khỉ à. Thế là con khỉ tuôn ngay:

Ôi dào, mèo ú đang mơ
khỉ ta vốn dĩ leo trèo, tinh ranh
Mất công mèo ném đã đành
Lại còn anh ách tức run cả người
Khỉ ở trên đấy nhìn cười
Miệng kêu Ú, Ú đào nè, thèm hông
Rồi khỉ ném vào hư không
Những tiếng cười lớn, ... chong mông ... khà khà

Mèo nghe thế, ngồi chưng hửng. Khỉ nghe có tiếng thở dài thườn thượt và rồi mèo chống cằm, trầm ngâm si nghĩ. Rồi bất chợt con mèo cười ha hả, vẻ rất đắc thắng, nó lẩm nhẩm: "Sao mình lại thông minh thế không biết. Khỉ ơi, chết mày rồi nhé. Giờ mày có chạy đằng giời mày cũng chết thôi". Thế là sau cái đắc chí, nó lại húng hắng giọng và ... nói:

choách! đá ném trúng mông khỉ rồi
Xem ngồi trên đó có cười được không
Khỉ quay lại thấy cục tròn
Huhu, khỉ khóc than ròng mấy hôm


Khỉ nghe thế lại càng thích chí, loài khỉ vốn thích chọc loài khác nên khỉ nghe thế cứ phây phây cười giòn:

Ôi chao, thiệt tội cho mèo
sao mắt với mũi lèm nhèm thế kia?
choách, choách mèo tưởng trúng à
Chao ôi, tội quá, đá vào thân cây
Con khỉ lại giỡn phây phây
Chổng mông nhỏng đít gọi mèo, mèo ơi


(Mèo suy nghĩ thế nào chắc phải đợi mèo đối đáp rồi mới ... viết tiếp được. He he)


Có lẽ đây sẽ là câu chiện dài kỳ của con mèo Ú gianghuongnguyen lém lỉnh và con khỉ già tinh nghịch muoioi (CN) đây
- Chữ màu đỏ và màu xanh lá cây (không phải thơ) là những đoạn đối đáp bên nhà mèo Ú gianghuongnguyen có chế biến lại một tẹo

Cảm ơn đoạn còm này của Ú: "không trên đó làm gì có mèo, có mỗi con khỉ tham ăn và...lãng phí thôi (vì ăn 1 miếng lại vứt đi lấy quả khác)" mà làm chị có hứng lãng đãng nhé
(Cái icon hun chụt chụt hổng có, chứ có chị hun em chăm cái nhé)
**********************************************************************************************************
Mình thích mấy đoạn còm này nên mình chép qua đây để dành, để khi nào buồn buồn mình đọc chơi vậy :p :D
 (Còn nữa nhưng mình lười cóp quá đi. Hic)
(Chuyện khỉ và mèo là một câu chuyện dài kỳ, nhố nhăng nhưng đáng tiếc là hic hic, có người hiểu nhầm câu chuyện nên đã làm con mèo cụt hứng, thế là ... mèo không "đá" bên nhà khỉ nữa, nên khỉ đã lót tót sang nhà mèo đá linh tinh, lang tang chiện. Khi nào rảnh mình cóp cho hết vào entry này để buồn buồn đọc chơi. Hic, mấy tháng nay lười vào Opera, lười thả còm, lười viết bài nên không gặp được con mèo nhố nhăng này, nhớ nó quá đi mất)

(CN/2008)

6 nhận xét:

  1. Tớ biết có đôi mèo và khỉ rất thân nhau nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí hí, bây giờ con mèo và khỉ tuy ... tuổi cao sức yếu nhưng tình vẫn như xưa đấy chị.

      Xóa
  2. Khỉ và Mèo Ú lém lĩnh ghê. Tiếp theo kỳ nữa đi CN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh. Để tớ đi cóp nhắt lại rùi post tiếp nhé. Hihi

      Xóa
  3. ...dễ thương ...CN à....ngày mới vui vẻ nha ...icon ôm em ấm áp nè....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, con mèo và con khỉ nhố nhăng chị nhỉ! Giờ vẫn còn thế đấy chị. :D

      Xóa