Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Đêm đông ... Lang thang ...

Đêm.

Lang thang phố phường (Là mình có việc nên mới đi. Xong việc, mình không đón taxi về như đêm trước mà đi bộ thôi, phần vì tiếc tiền, phần thích đi bộ cho ... giảm mỡ (hihi) và ...

Mình một mình đi bộ trong trời đông, nhiều gió khi đêm đã dần về khuya. Phố phường ít người qua lại. Các quán nhậu, quán ăn cũng chẳng ồn ào, chỉ có lác đác vài người quây quần bên nhau thôi. Không đôi nam thanh nữ tú nào thong dong ở phố, không thấy người đi tập thể dục. Ở vỉa hè, có hai bà cháu đang trùm chăn ấm nằm … xem phim Tàu. Phố được vài bận xôn xao khi đôi ba tốp học sinh đang trở về nhà sau giờ học, rôm rả chuyện trò.

Mình thích đi bộ hoặc thong dong ngắm phố phường về đêm trong tiết trời se lạnh lắm. (Chẳng … biết vì sao nữa).

Mình, sau những bước chân nhanh ở một quãng đường thì bắt đầu đi chầm chậm, lơ đãng nhìn phố và suy tư.

Đi bộ trong tiết trời thế này mà không được thưởng thức mùi hương … hoa sữa, cảm giác thấy thiếu thiếu nhớ nhớ cái hương nồng nàn, ngọt ngào ấy.  Chẳng hiểu sao mình lại thích ngửi mùi hương hoa ấy đến lạ, nhưng chỉ  thoang thoảng thôi, chứ đừng nồng nàn quá (Đau đầu lắm). Thu rồi, mình cứ lấy cớ … đi bộ cho khỏe người nên đi học, mình toàn đi bộ thôi. Có cớ để ra khỏi nhà sớm, mình thong thả tản bộ ở những phố có mùi hương hoa ấy. Khi bước chân mình còn ở xa xa thì mình hít thật sâu để tận hưởng cái hương ngọt ngào của nó, nhưng lúc đến gần thì lại chẳng dám hít sâu mà cứ để mùi tự nhiên thoảng qua hoặc có khi mình cố tình bước nhanh hơn để … vượt qua cái mùi nồng nàn đó. Để rồi tối về, cứ có cảm giác hương hoa sữa vẫn ngọt ngào “quanh đây”.

Một mình lơ đãng thưởng thức sắc, hương hoa, ngắm phố phường cũng thú vị lắm.

Tối nay, vừa lang thang trên phố, vừa đọc thầm lại bài thơ mới làm lúc chiều và những bài thơ cũ thì cái tay bỗng dưng rút điện thoại ra, thấy có tin offline. Uhm, mình nhắn lại mình đang lang thang dạo bộ, người ta bảo thế thì hãy chụp hình đi. Mình bảo, mình lười lắm. Ừ, mà mình lười thật, mình chẳng như trước nữa, là hay để ý …”cảnh này, góc này chụp hình đẹp lắm nè”. Giờ mình có nhìn thấy hoa, lá cỏ, cảnh, cây, … thì cũng chỉ thấy nó … bình thường thôi, chứ không như trước để mà chụp hoặc chịu khó thử góc chụp và mình lơ đễnh đi qua nó rất … thản nhiên. Mình đang ở giai đoạn lười tư duy, sáng tạo rồi. Nguy quá!!!

Nhưng được sự gợi ý của người ta nên mình cũng thử chụp vài tấm. Phố vắng người nhưng chụp hình cũng sợ sợ, sợ có … tên nào ngang qua hay chạy đến chộp mất cái điện quý yêu của mình nên trước khi chụp mình cũng phải ngó trước nhìn sau cho chắc. Hihi

Và đây là sản phẩm của một … ngày chụp hình chứ không phải chỉ đêm không. Tất cả đều được chụp bằng iphone 3gs.
(Hì, nói một ngày thì to tát quá chứ thực ra chỉ có 3 tấm ảnh mình chụp lúc chiều, ở cơ quan thôi. Hihi

Thử tự chụp mình :p


Nhởn nhở cô bướm ghẹo hoa
Để nàng công chức chộp mình, có hay?




Đây là ... món thỉnh thoảng mình pha cùng cà phê nè


Phố đêm, đèn vàng giăng giăng



Lá có đơn côi trong mùa đông lạnh giá
Khi một mình rơi rụng giữa khoảng không?



Bóng. Nhìn hơi giống chú ngựa đang cất vó nhỉ? :p
























4 nhận xét:

  1. Một chút nhập nhòe vô định hướng thế lại hay!
    Một chút ảo ảo lung linh lại huyền hoặc diệu kỳ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái còm của chị hay. Nếu có nút like như bên fb thì em ấn Like rồi. Hihi

      Xóa
  2. Mờ..mờ...ảo..ảo...đẹp lắm CN ui...vẫn chưa xong hả CN...ráng nghen...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, chị ơi, phù, em mới chuyển nhà xong hôm qua thôi đấy, nhưng vẫn không biết là có còn sót lại gì không. Hihi

      Xóa